Trang

Gửi tệp tin .exe ngay trong Gmail

Gmail và Yahoo Mail hay bất cứ dịch vụ mail nào khác đều không hỗ trợ đính kèm các tệp tin có định dạng .exe (file chạy) và một số định dạng khác. Tuy nhiên, có rất nhiều cách để bạn gửi file chạy qua email, trong đó phổ biến nhất là nén file đó thành định dạng RAR, ZIP hay 7Z rồi mới tiến hành đính kèm.

Một thủ thuật khá đơn giản có thể giúp bạn thực hiện điều này ngay trong Gmail bằng cách sử dụng dịch vụ lưu trữ trực tuyến Google Drive.

[Hình: image001.png]

Gmail cho phép người dùng upload và chia sẻ các tệp tin thông qua Google Drive. Do đó, để khai thác thủ thuật này, trước tiên bạn cần phải kích hoạt tính năng New compose trong hộp thư của mình (để kích hoạt tính năng này, sau khi nhấn nút Compose để soạn thư mới, bạn nhìn lên phía trên bên phải nhãn Labels sẽ thấy dòng chữ Try out the new compose experience, hãy nhấn vào liên kết đó rồi nhấn tiếp nút Go it khi có thông báo hiện ra).

Kể từ giờ, mỗi khi bạn soạn thư mới thì sẽ có một cửa sổ New Message riêng được hiển thị tại góc dưới bên phải trang Gmail giống như cửa sổ chat. Trên thanh công cụ phía dưới cửa sổ soạn thư, bạn hãy rê chuột vào biểu tượng Attach files, khi đó biểu tượng xuất hiện ngay bên phải chính là biểu tượng của Google Drive (insert files using Drive). Một khi sử dụng tùy chọn này, bạn có thể upload một tệp tin với bất kỳ kiểu định dạng nào bao gồm cả file chạy (.exe).
[Hình: image003.png]
[Hình: image005.png]

Trong cửa sổ Insert files using Google Drive, bạn có thể upload một tệp tin từ máy tính bằng cách nhấn nút Select files from your computer hoặc sử dụng các tệp tin trực tiếp trong mục My Drive chứa dữ liệu đã có sẵn trong Google Drive, tiếp theo nhấn nút Insert để đính kèm nó, sau cùng nhấn send để gửi thư và bạn sẽ phải chọn Send & share để thừa nhận việc chia sẻ từ Google Drive.

[Hình: image008.jpg]

Bây giờ người nhận mở hộp thư mà bạn gửi tới, họ sẽ click vào file đã gửi để chuyển qua trang chứa tệp tin trong Goog Drive của bạn rồi nhấn nút Download để tải tệp tin về máy.

Tóm lại, với phương thức này cũng chẳng khác gì việc bạn share dữ liệu cho một người nào đó trong Google Drive thông qua email của họ, nhưng khi đang làm việc trong hộp thư Gmail thì sử dụng cách làm này sẽ mang lại thuận tiện đối với bạn.

Chú Ý:

Coppy phải ghi rõ nguồn Dương-UG Blog's
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

Copyright © Dương-UG Blog's - Nguyễn Bình Dương