Trang

Tạo tường lửa miễn phí

Tường lửa là một thiết bị phần cứng hoặc một phần mềm hoạt động trong môi trường máy tính nối mạng để ngăn chặn một số liên lạc bị cấm bởi chính sách an ninh của cá nhân hay tổ chức. Tường lửa trên hệ thống là một phần không thể thiếu với vai trò ngăn chặn việc nhiễm virus khi bạn lướt web cũng như phòng chống tin tặc đột nhập.
ZoneAlarm Firewall

ZoneAlarm là một trong những tường lửa cá nhân hiệu quả và dễ sử dụng nhất hiện nay. Đây là một công cụ giúp những người làm việc trong môi trường văn phòng tránh được nhiều hiểm hoạ, với giao diện đơn giản ngay cả đối với người dùng nhiệp dư nhất.

[Hình: tuonglua1.jpg]

ZoneAlarm sẽ bảo vệ máy tính khỏi các Rootkit (thường được dùng để che giấu sự có mặt của các phần mềm nguy hiểm như trojans hay keylogger) và các kiểu xâm nhập máy tính một cách âm thầm khác. Máy tính sẽ được thiết lập lá chắn ngay trong quá trình khởi động bằng cơ chế Early Boot Protection.

Bên cạnh đó, khả năng kiểm soát chương trình (Program Control) giúp hạn chế tối đa hoạt động của các phần mềm nguy hiểm trên máy tính. Tính năng Firewall Hệ Điều Hành (OSFirewall™) giúp ngăn chặn những spyware khó diệt và những đe dọa bên sâu khỏi xâm nhập vào PC của bạn.
Privatefirewall

Privatefirewall là một ứng dụng tường lửa cá nhân và phát hiện xâm nhập bảo vệ máy tính của bạn từ các hacker và Trojan horse. Privatefirewall quản lý và cho phép kết nối mà nó biết được là tin cậy hoặc được ủy quyền, và ngăn ngừa bất cứ kết nối trái phép nào.

[Hình: tuonglua2.jpg]

Chương trình này cung cấp ba cấp độ bảo mật cài sẵn chỉ định bởi màu sắc, vậy để sử dụng chương trình bạn không cần phải là một chuyên gia an ninh mạng – các màu xanh, vàng, và màu đỏ chỉ ra mức độ bảo mật của chương trình, màu đỏ là cao nhất.

Mặt khác, người dùng có kinh nghiệm có thể tự cấu hình cấp độ bảo mật hiện tại của chương trình, bao gồm chặn các JavaScripts, ActiveX, cookie,… Điều phân biệt Privatefirewall với các chương trình tương tự khác là tính năng SecurePOP, tính năng này làm việc với Outlook và Outlook Express, và các chế độ tàng hình cho phép bạn giấu địa chỉ IP máy tính vì thế làm cho máy tính của bạn “vô hình”.
SmoothWall Express

SmoothWall Express là một trong số những phần mềm mã mở nhận được sự đánh giá rất cao của cộng đồng người dùng chuyên nghiệp, giải pháp hữu hiệu và không tốn chi phí khi xây dựng tường lửa cho hệ thống mạng.

[Hình: tuonglua3.jpg]

Một số sản phẩm mã nguồn mở, chất lượng tốt vẫn có thể mang đến niềm tin cho người dùng. Ngoài chi phí rẻ (thậm chí miễn phí), các ứng dụng mã mở thường nhận được sự hỗ trợ đáng kể từ phía cộng đồng. Hiện phần mềm tường lửa (firewall) SmoothWall Express (SWE) đã có phiên bản 3.0, được phát hành theo giấy phép GNU. Người dùng có thể tải về miễn phí.
TinyWall

Có nhiều cách để bạn có thể cấu hình cho Windows Firewall trong đó việc sử dụng công cụ của bên thứ ba là rất phổ biến và TinyWall là phần mềm như vậy. Đây là một giải pháp đơn giản, dễ dàng mà không làm ảnh hưởng đến hiệu suất hệ thống.

[Hình: tuonglua4.jpg]

Không có trình điều khiển bổ sung hoặc các thành phần kernal được cài đặt cùng, TinyWall sẽ cung cấp cho Windows Firewall một cấu hình an toàn với giao diện làm việc đơn giản, bạn có thể dễ dàng thiết lập những phần mềm, ứng dụng có thể truy cập mạng và ngoài danh sách an toàn đó ra tất cả sẽ bị chặn lại.

Phần mềm cũng sẽ cho phép bạn ngăn chặn các chương trình khác từ modifing hoặc ghi đè lên các thiết lập tường lửa của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp tường lửa cơ bản và đơn giản thì TinyWall có thể sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho bạn

Chú Ý:

Coppy phải ghi rõ nguồn Dương-UG Blog's
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

Copyright © Dương-UG Blog's - Nguyễn Bình Dương